Thursday, March 1, 2018

XUÂN MỚI (Phạm Đức Hiền)

DẠ TIỆC MẬU TUẤT
CỦA HỘI ÁI HỮU PHÚ YÊN BẮC CALI
"Ngày thắm tươi bên đời xuân mới.
Lòng đắm say bao nguồn vui sống
Xuân về với ngàn hoa tươi sáng
Ta muốn luôn luôn cười cùng hoa..."
(Xuân Và Tuổi Trẻ)

Vì có những sự việc rất “mới”, nên Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California đã đón mừng một mùa “XUÂN MỚI” thật vui vẻ và nhộn nhịp.



Trước tiên là năm nay, hội tổ chức “Dạ Tiệc Tân Xuân Mậu Tuất” vào ngày 24 tháng 2, 2018 tại một địa điểm mới, đó là Trung Tâm Cộng Đồng Thành Phố Milpitas, thay vì tại nhà hàng “Grand Fortune” ở San Jose như các năm trước:


Điều mới lạ kế tiếp là quý chị trong nhóm “Bà Tám San Jose” đã đích thân nấu những món ngon miệng và lành mạnh cho thực khách, thay vì ăn “đồ Tầu” như mọi năm.

Tân Hội Trưởng Kim Loan (áo đỏ) chụp với thầy cô Nguyễn Khoa Đằng (trái) và thầy cô Ngô Càng Phương
Và điều mới tinh nữa, đó là Hội có một ban chấp hành hoàn toàn mới với tân hội trưởng xinh đẹp và giỏi giang Nguyễn Thị Kim Loan.  

Chuẩn bị
Vì những sự việc mới đó, nên lúc đầu, sự sắp xếp hơi “chậm trễ”, vì có một số quan khách đến đúng giờ mà bàn ghế vẫn chưa được sắp xếp xong, và sân khấu vẫn chưa được  trang trí…

Tuy nhiên, những người “ăn cỗ đi trước”, như anh Trần Chánh Tùy,  Hội Trưởng Nha Trang-Khánh Hòa, đã thông cảm, nở một nụ cười rất tươi khi thấy anh chị em Phú Yên loay hoay chuẩn bị những công việc cuối cùng cho dạ tiệc.  


Nói chung, mặc dù có những sự việc ngoài ý muốn, nhưng quý anh chị “chủ nhà” đã cố gắng tạo một không khí thân mật với các quan khách; qua đó, các chị tiếp tân đã làm việc xuất sắc được mọi người khen là nồng hậu và thân thiện.


Trong lúc các anh dọn dẹp ở hội trường, thì các chị lu bu hâm thức ăn phía sau bếp; dù khá vất vả, nhưng những nụ cười vẫn nở tươi hơn hoa xuân.

Chị Sáu, Chị Yên và chị Tuyết

Cuối cùng, dạ tiệc đã được khai mạc trễ khoảng 30 phút, so với truyền thống đúng giờ của Phú Yên Bắc Cali, bằng lễ chào cờ dưới sự điều khiển của anh Cố Vấn Trương Kỉnh Thành.  


Trong số những quan khách theo anh TTK Phạm Đức Hiền giới thiệu có quý vị từ:
  • Hội Ái Hữu An Giang do  Hội Trưởng Lê Văn Chiêu hướng dẫn, cùng 2 cựu hội trưởng  Nguyễn Khắc Toàn và anh Lê Văn Thuận;
  • Hội Nha Trang-Khánh Hòa, do Hội Trưởng Trần Chánh Tùy và cựu HT. Phạm Đức Vượng;
  • Hội Tây Sơn-Bình Định do Hội Trưởng Đường Anh Đồng và cựu HT. Phan Thanh Hùng; 
  • Hội Cán Bộ Xây Dựng Nông Thôn do Hội Trưởng Đào Minh Quân và Niên Trưởng Phạm Quang Mỹ;
  • Hội Nguyễn Huệ Hải Ngoại do Hội Trưởng Đặng Duy Nhượng cùng thầy cô Ngô Càng Phương và thầy cô Nguyễn Khoa Đằng;
  • Hội Sĩ Quan Thủ Đức do Hội Trưởng Đoàn Minh Đường cùng một số thành viên “Trừ Bị”; 
  • Hội Địa Phương Quân & Nghĩa Quân do anh Nguyễn Văn Tùy và Ngô Xuân Đức...

Hội An Giang
Hội Nha Trang- Khánh Hòa

Hội Tây Sơn Bình Định
Hội CB/XDNT
Hội Nguyễn Huệ Hải Ngoại


Trong chiếc áo đỏ thắm, chị tân Hội Trưởng Nguyễn Thị Kim Loan khai mạc Dạ Tiệc, gồm khoảng 200 người tham dự, bằng lời chào mừng và cảm ơn đồng hương, quan khách cùng thân hữu đã ưu ái đến chung vui ngày xuân để mọi người có dịp gặp nhau, làm quen những người bạn mới và vui hưởng những món ăn do đích thân các chị trong Hội nấu nướng, cùng với một chương trình văn nghệ đặc sắc do các ca sĩ “cây nhà lá vườn” trình diễn.

Trong phần giới thiệu tân Ban Chấp Hành, quý anh cựu Hội Trưởng Nguyễn Lực, Trần Hoàng Thân, Hà Ngọc Quỳnh và Võ Minh Vinh (từ Santa Ana) cũng đã được mời lên sân khấu để tân Hội Trưởng Kim Loan ngỏ lời cám ơn sự lót đường của quý anh để hội có được sự trưởng thành vào ngày nay.
 


Sở dĩ có buổi tiệc tưng bừng này là nhờ công lao của đồng hương Phú Yên, đặc biệt là những người đóng góp tài chánh và quà tặng cho hội; vì thế để vinh danh những ân nhân, đôi “tình nhân” Minh-Kha đã đọc danh sách “mạnh thường quân” do chị Thủ Quỹ Đặng Thị Nga cập nhật, trong đó có một số đồng hương và thân hũu đã đóng góp thêm. Đại diện của hội đã cảm ơn tấm lòng của những ân nhân.



Một trong những truyền thống “dễ thương” của Hội Phú Yên là luôn nghĩ đến những người cao niên; vì thế, anh Phó Nội Vụ Nguyễn Xuân Thanh cùng anh cựu Hội Trưởng Võ Minh Vinh đã nhân cơ hội này chúc tết và tặng quà cho quý vị trưởng thượng để bầy tỏ sự biết ơn của quý vị, đã không ngại đường xa và trời lạnh, đến chung vui với con cháu của mình.
 

Sau khi Thầy Ngô Càng Phương đại diện các vị niên trưởng ngỏ lời cảm ơn BCH, chị Hội Trưởng Kim Loan đã đại diện cho hội “lì xì” cho các thiếu niên.

Trong lúc “lai rai” những món ăn ngon, do nhóm “Bà Tám San Jose” nấu nướng, thực khách đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ “cây nhà, lá vườn” do cựu Hội Trưởng Trần Hoàng Thân đảm trách.



Bản hợp ca “Xuân Đã Về” do chị Việt Ngữ hướng dẫn đã tạo không khí vui vẻ cho dư âm những ngày tết.  Mặc dù đã dọn đi xa, nhưng anh Phan Thanh Hùng cũng rán lái xe cả tiếng đồng hồ chở phu nhân xuống San Jose để tập đồng ca cho dạ tiệc, gồm “Ly Rượu Mừng” và “Em Vẫn Mơ Một Ngày Về”, nói lên sự ước mong một ngày nào đó sẽ nâng ly rượu mừng cho một mùa xuân mới thật sự ở quê hương Phú Yên dấu yêu.




Xen với tiếng tiếng hát của những ca sĩ địa phương như Quỳnh Trang, Việt Ngữ, Bích Châu, Thanh Hoa, Châu Hoàng Khanh, Lan Hương...là phần xổ số, rất hấp dẫn và náo nhiệt, với khá nhiều giải thưởng, do Minh-Kha và Công Định phụ trách, qua đó có người mua cả cuộn vé, đeo lên cổ và kéo lê dưới sàn, nhìn thật háo hức và trẻ trung....  





Đặc biệt năm nay, chị hội trưởng Kim Loan đã đi "chào bàn" quý thầy cô và quan khách, gây không khí thân thiện với các đồng hương và hội đoàn bạn.





Sau khi no nê, những thực khách đã chúc mừng tân xuân bằng mục khiêu vũ được những ca sĩ dìu đi trong tiếng ca và tiếng đàn trầm bổng của hội trường khang trang và rộng rãi.

Quá đã
Wậy tới bớn luôn!
Dạ tiệc xuân mới được kết thúc vào lúc 9:30 tối, với mọi người vui vẻ ra về, ngoại trừ chị Thủ Quỹ Đặng Thị Nga, vì khi dọn đồ đạc, chị mới phát giác là bị mất chùm chìa khóa, trong đó có chìa khóa nhà và chìa khóa xe Toyota Camry 2016.  Vì thế, sau khi chở chị về nhà, anh Hà Công Định và một người hàng xóm đã hì hục suốt đêm, leo rào và phá cửa để vào nhà; nếu không chắc trở thành homeless.  

Vậy quý vị nào lượm được xin vui lòng gọi số (408) 802-2713 để hoàn lại cho khổ chủ; chắc chắn sẽ được “lì xì” hậu hĩnh.

Loan ơi, chị mất chìa khóa rầu!
Xin bấm vào "DẠ TIỆC PHÚ YÊN" để xem thêm hình ảnh.

San Jose “mộng chiều xuân”,
Phạm Đức Hiền


Khách đã về rồi, một mình tôi.
















No comments:

Post a Comment

TIN BUỒN: CHỊ NGUYỄN LAN ANH QUA ĐỜI

Được tin, một Đồng Hương của chúng ta, và cũng là Hiền Thê của anh Trần Hoàng Thụy: Chị NGUYỄN LAN ANH Pháp Danh Tâm Pháp Đã qua đời ngày 14...