Thursday, March 22, 2018

XUÂN "BÌNH YÊN" (Phạm Đức Hiền)

Riêng tặng Hoàng Trọng Nghĩa, một đồng đội Không Quân của tân Hội Trưởng Đường Anh Đồng.

Intro: Dù quê hương mình chưa được yên bình, nhưng tại San Jose, những người tha hương vẫn tổ chức những buổi tiệc đón mừng năm mới Mậu Tuất, trong đó có tiệc xuân của Hội “Bình Định” được khá nhiều đồng hương “Phú Yên” tham dự, nên xin tạm ghép từ gọi là “Xuân Bình-Yên”.  (Và “cặp đôi” yên bình nhất California đó là chàng trai Thanh Hùng [Bình Định] cùng cô gái Việt Ngữ [Phú Yên]).

Nhóm Phú Yên 1

Nhóm "Phú Yên" 2


Nhóm XDNT

Tân Hội Trưởng Đường Anh Đồng
Để chúc mừng tân Hội Trưởng Đường Anh Đồng, vào trưa Chủ Nhật, 18 tháng 3, 2018, Hội Ái Hữu Phú Yên đã “động viên” hơn 2 tiểu đội đến tham dự Tiệc tân xuân của Hội Tây Sơn-Bình Định tại nhà hàng Phú Lâm trên đường Story.


Sau lễ chào cờ Hoa Kỳ và VNCH, quý vị bô lão đã lên thắp nhang niệm hương trước bàn thờ tổ quốc qua một nghi thức thật long trọng và đầy ý nghĩa.


Hội chúng cũng đã được nghe nhắc lại lịch sử oan hùng của “Quang Trung” Nguyễn Huệ, người đã từng đánh bại hơn 2 vạn quân Thanh cách đây 230 năm, khiến Tôn Sĩ Nghị phải bỏ chạy về Tàu.  


Trong những chiếc áo dài rực rỡ, những “thiếu nữ” trong phái đoàn” Phú Yên do nữ hội trưởng Kim Loan dẫn đầu đã làm cho hội chúng… ngẩn...ngơ, vì nhan sắcmầu sắc từ những tà áo dài truyền thống của Việt Nam.
Tiệc mừng xuân được khởi động bằng màn múa lân hào hứng của đội lân Vovinam do nữ Võ Sư Cẩm Bình điều khiển.
Quý anh Phan Thanh Hùng, Đường Anh Đồng và Tony Đinh
“Tân Niên Xuân Mậu Tuất” của Hội Tây Sơn-Bình Đinh đã được 2 cựu Hội Trưởng Tony Dinh và Phan Thanh Hùng tiếp tay với tân hội trưởng Đường Anh Đồng tổ chức vào trưa Chủ Nhật vừa qua, quy tụ gần 300 người tham dự.


Nhân dịp này, anh Đồng, đại diện cho BCH Hội Tây Sơn- Bình Định, cũng đã trao tặng anh chị Hùng-Ngữ và Tổng Thư Ký Nguyễn Bình những tấm plaques để ghi nhận công sức của quý anh chị trong việc dẫn dắt hội nhà được đoàn kết và đông vui như ngày nay.


Dưới sự điều hợp của 3 MCs Kim Sơn, Ngọc, và Xuân, tiệc mừng xuân của hội Bình Định đã diễn ra trong không khí thân mật và đầy tình đồng hương.


Trong lúc đồng hương và quan khách thưởng thức những món ăn ngon của nhà hàng Phú Lâm, Nhạc Sĩ Bảo Tố và Ca Sĩ Việt Ngữ đã làm sống động không khí tết bằng những bản hợp ca và đơn ca về mùa xuân do những nghệ sĩ "cây nhà lá vườn" trình bày.





Hào hứng nhất vẫn là tiết mục "hô lô-tô" truyền thống của Bình Định, được mọi người say mê tham dự, nhất là những đồng hương Phú Yên, đến nỗi Hội Trưởng Kim Loan và Phó Thủ Quỹ Lan Anh quên cả ăn uống để chỉ chăm chú vào những tờ "vé số"; nhưng rất tiếc lô “độc đắc”, là một chiếc kim khánh rất đẹp có chữ "Phúc" thật to, lại không được những mỹ nữ Phú Yên mang về nhà treo để hưởng... "phước"!
Chị Tony Dinh trao kim khánh của tiệm kim hoàn Vĩnh Thành cho người trúng "độc đắc"
Lẽ ra tấm kim khánh này phải được trao cho chị Sáu Để, người vất vả nhất tại buổi tiệc, và cũng là người hoạt động rất hăng say cho cả hội Bình Định lẫn Phú Yên.

Chị Sáu Để
Dù khá bận rộn, nhưng tân Hội Trưởng Đường Anh Đồng cũng đã đi các bàn để chào hỏi quan khách và đồng hương; anh cũng đến những bàn ở xa để "xin lỗi" về việc mà anh nghĩ là "bất tiện"; nhưng thật ra chẳng ai có "lỗi" để "cho" anh, vì mọi người đều ngồi rất thoải mái và nhất là được nghe hệ thống âm thanh rõ ràng, đặc biệt là những đồng hương Phú Yên được ngồi chỗ thật rộng rãi để dò...lô-tô.

Ước mong Hội Bình Định và Hội Phú Yên sẽ cùng tổ chức chung tiệc "XUÂN BÌNH-YÊN" tại quê nhà trong một ngày không xa, và ước mơ này đã được Diệu Bảo, một hậu duệ XDNT, tâm sự trong bài "Vẫn Mơ Một Ngày Về" của Nguyệt Ánh.


***
Mời bấm vào “XUÂN BÌNH YÊN” hoặc https://photos.app.goo.gl/gtGJVuSd0Fpqgcmv1 để xem thêm hình ảnh được ghi lại trong ngày 18 tháng 3 vừa qua.

San Jose, Mar 20, 2018
Phạm Đức Hiền









1 comment:

  1. Thân chào hai bạn
    Xuân Bình Yên của hội đồng
    hương Bình Định vui và thật
    "Hoành tráng".
    Chúc mừng tân hội trưởng Đ.
    Tôi là người hai quê, được sinh
    ra ở Qui Nhơn ,Bình Định ,vì chiến
    tranh nên ba má tôi đưa gia đình
    về quê ngoại Sông cầu Phú Yên.
    Tôi đã lớn lên và trưởng thành nơi
    đây.Như vậy là tôi đã có hai quê
    cả hai đều nói giọng Nẩu .
    Thâu tui ngừng bút nghen
    Ngừ hai quơ ,htn(Hoàng Trọng Nghĩa)

    ReplyDelete

TIN BUỒN: CHỊ NGUYỄN LAN ANH QUA ĐỜI

Được tin, một Đồng Hương của chúng ta, và cũng là Hiền Thê của anh Trần Hoàng Thụy: Chị NGUYỄN LAN ANH Pháp Danh Tâm Pháp Đã qua đời ngày 14...