Thursday, August 9, 2018

HÈ TƯƠI MÁT (Phạm Đức Hiền)

PICNIC HÈ PHÚ YÊN 2018




Mặc dù trưa Chủ Nhật vừa qua (5 tháng 8, 2018) nhiệt độ ở San Jose lên gần 3 con số, nhưng công viên “Lake Cunningham Park" vẫn tươi mát nhờ các anh chị em trong ban tổ chức đến thật sớm, căng tấm bạt lớn và dàn dựng sân khấu để đón chào đồng hương và thân hữu tham dự “Picnic Hè 2018” của Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California.


Tấm bạt mầu xanh da trời làm nắng hè dịu lại, tạo những nụ cười của quan khách và thân hữu từ khắp nơi về tham dự buổi sinh hoạt hằng năm của đồng hương Phú Yên, trong đó có cả những anh chị em từ xa như  Hoàng Bình từ Louisiana, Đại-Nga từ Los Angeles, Vinh-Hiền từ Santa Ana, David Lực từ Oakland, Lý Kim Lan từ San Francisco….




Qua sự phối hợp của 3 emcees: Đức Hiền, Xuân Mai và Mộng Kha, Picnic Hè Phú Yên bắt đầu bằng lễ chào cờ Hoa Kỳ và VNCH, dưới sự điều khiển của anh Nguyễn Văn Tùy, trong không khí trang nghiêm, với phút tưởng niệm nhớ về những đồng hương Phú Yên tại quê nhà.

Sau phần biểu diễn võ thuật của các võ sinh Việt Võ Đạo từ võ đường Vovinam San Jose của Võ Sư Cẩm Bình, chương trình văn nghệ đã được mở đầu bằng 2 bản nhạc ước mơ “tự do”.  


Bản “Xin Đời Một Nụ Cười” đã được anh Phạm Đức Hiền nhắc lại tâm tâm tình của Nam Lộc:
“Tự do ơi tự do, tôi trả bằng nước mắt;
tự do ơi tự do, anh trao bằng máu xương;
tự do ơi tự do, em đổi bằng thân xác;
vì 2 chữ tự do, ta mang đời lưu vong”.

Nỗi lòng của người Việt tha hương đã được Chị Việt Ngữ phản ảnh qua bản “Tôi Vẫn Mong Một Ngày Về” của Nguyệt Ánh, trong đó có câu:
“Rồi ngày con lớn con đi xây cuộc đời;
Màu cờ tổ quốc con tô thêm rạng ngời;
Quê hương thanh bình;
Muôn dân yên lành sống cuộc đời tự do muôn năm!”


Dưới chiếc nón lá truyền thống Việt Nam và trong chiếc áo "bà ba" tươi mát, chị Nguyễn Thị Kim Loan, người trở thành nữ hội trưởng đầu tiên của Hội Ái Hữu Phú Yên cách đây một năm, đã chào mừng quan khách.  Chị nói rằng, hội Phú Yên rất hân hạnh được đón chào mọi người; mặc dù trời nắng, nóng, nhưng vẫn có nhiều quan khách, đồng hương và thân hữu đến chung vui picnic hè với Hội.



Chị cũng cảm ơn các anh chị trong ban tổ chức đã cống hiến công sức, như quý anh Nguyễn Xuân Thanh, Ngô Xuân Đức, Hà Công Định, Nguyễn Thế Bảo... đến sớm để setup tăng lều và phụ giúp các chị chuẩn bị thức ăn.  Đặc biệt là các anh đã không quản ngại sức nóng, chịu khó đứng trong khói bay mù mịt để nướng thịt BBQ thơm phức đãi thực khách.

Chị Loan cũng đã cám ơn các chị, ngoài những món ăn ngon miệng, còn cung cấp nước uống và trái cây tươi mát làm dịu bớt sức nóng của mùa hè lên đến 98 độ.

Để tạo thêm mát mẻ cho nhiệt độ nóng bỏng, 2 anh em Hà Công Định và Mộng Kha đã phục vụ đồng hương các loại nước uống mát rượi như cà phê, trà đá.., đặc biệt là bia lạnh, được thực khách chiếu cố nồng nhiệt, nhờ sự "khuyến mãi" của Mộng Kha😋!.


Để cảm kích nhiệt tình của quý anh chị trong ban tổ chức, quý vị lãnh đạo của một số hội đoàn bạn như quý anh chị Lê Văn Chiêu, Nguyễn Đình Toàn (An Giang) Trần Chánh Tùy, (Khánh Hòa), Phạm Đức Vượng (Tập Thể Chiến Sĩ) Đường Anh Đồng, Phan Thanh Hùng (Bình Định), Đào Quân (XDNT) Triệu Hà, Nguyễn Văn Tùy (Địa Phương Quân & Nghĩa Quân), Đặng Duy Nhượng (NHHN) Nguyễn Lực (CĐ Oakland),...Đặc biệt có cả anh chị Võ Minh Vinh-Hiền, cựu Hội Trưởng AHPY/BCL...đã lên trước sân khấu chụp một bức hình kỷ niệm với Hội Trưởng Kim Loan.  




Trong lúc mọi người thưởng thức những món ăn ngon bỏ trong 300 hộp, do “Nhóm Bà Tám San Jose” gồm chị Sáu Để, Đặng Nga, Đặng Yên, Hà Hoa, Thanh Hoa, Lan Anh, Phúc Phương, Thị Cúc, Thị Thọ… chuẩn bị, đồng hương thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc.



Picnic hè đã thực sự trở nên tươi mát khi các ca sĩ và nghệ sĩ trẻ như Nguyễn Văn Thiện, Mỹ Dung, Hồng Hạnh, Dave Trần-Nga, Jennifer Đặng..., đặc biệt là đôi song ca Mai Khuê, Mai Các, đã hát những tình ca và nhạc kích động, lôi kéo những cặp tình nhân ra sàn nhảy.



Xen giữa những bản nhạc tươi vui, đoàn múa Hoa Tiên đã cống hiến 2 vũ điệu “Cô Tấm Ngày Nay” và “Thương Quá Việt Nam” được hội chúng nhiệt liệt tán thưởng.

“Picnic Hè Phú Yên 2018” đã kế thúc trong không khí tươi vui và mát mẻ.

Dù phải ở lại dọn dẹp công viên đến hơn giờ chiều mới xong, nhưng
các anh chị trong ban tổ chức vẫn thấy tươi mát, vì sự nhiệt tình của
đồng hương, quan khách và thân hữu, đặc biệt là các nghệ sĩ đã đóng
góp một chương trình văn nghệ thật đặc sắc.

Xin mời bấm vào “PICNIC HÈ PHÚ YÊN” hoặc https://photos.app.goo.gl/bJeXs4BFrvqKDo8P7
để xem thêm hình ảnh.

San Jose Aug, 8, 2018
Phạm Đức Hiền







No comments:

Post a Comment

TIN BUỒN: CHỊ NGUYỄN LAN ANH QUA ĐỜI

Được tin, một Đồng Hương của chúng ta, và cũng là Hiền Thê của anh Trần Hoàng Thụy: Chị NGUYỄN LAN ANH Pháp Danh Tâm Pháp Đã qua đời ngày 14...