Tuesday, February 13, 2018

XUÂN VÀ TUỔI TRẺ (Phạm Đức Hiền)

Phóng sự vui Dạ Tiệc Tân Niên Phú Yên
DSC_0026.jpg

Khi được mời lên sân khấu để chúc thọ quý vị cao niên tham dự buổi “DẠ TIỆC TÂN NIÊN MỪNG XUÂN ĐINH DẬU” của Hội Ái Hữu Phú Yên Bắc California vào chiều ngày 11 tháng 2 năm 2017, tôi thấy đôi chân mình nặng nề hơn, bụng phệ hơn, tóc bạc hơn, và da.. nhăn hơn; chỉ có túi tiền là nhẹ bớt, vì trong suốt một tháng qua, tôi tham dự gần một chục hội đoàn; nhưng phải nói thêm là không có hội đoàn nào quen thuộc, thân mật, và trẻ trung bằng hội của "Nẫu" mình.
DSC_0051.jpg
 

Cái vinh dự này lẽ ra là của anh Cố Vấn Hà Công Định, nhưng không biết cắc cớ làm sao, anh lại “bán cái” sang cho tôi, một lão ông đang xếp hàng cách “Oak Hill Memorial Park” khoảng nửa cây số; có lẽ ảnh mừng quá khi thấy tôi chưa phải chống gậy sau 2 năm vắng mặt.

 
Tôi đứng trên sân khấu, phóng mắt nhìn xuống gần 300 quan khách, đồng hương và thân hữu, để xem có lão ông, lão bà nào không; nhưng chẳng thấy ai già hơn tôi, mà chỉ thấy đa số những khuôn mặt rạng rỡ trẻ trung của thế hệ “tị nạn” thứ nhì, thứ ba...che khuất ông, cha, bà, cố....

 
Thấy tôi phàn nàn là “không tìm được người già nào cả để chúc thọ”, thì anh Phan Thanh Hùng, Hội Trưởng Hội Tây Sơn – Bình Định, ngồi ở bàn đầu, liền giơ tay nói “có tui đây!”, nhưng tôi bảo “còn khuya anh mới là cao niên!” làm mọi cười vang, nhưng có lẽ chị Việt Ngữ “cừ” tươi nhất, vì chị biết ông xã mình vẫn còn đủ sức "trèo lên cây bưởi hái hoa" tặng bà con ăn tết.  Sau vườn nhà anh Hùng có 2 cây bưởi rất.... "sai trái" (fruitful, not wrongful), xin mời vào www.aihuuphuyen.org để xem.


Thấy mọi người nở những nụ cười xuân, trong lòng tôi cũng vang vọng tiếng hát “Xuân Và Tuổi Trẻ”:
Xuân về với ngàn hoa tươi sáng 
Ta muốn luôn luôn cười cùng...hoa.


Thế là tôi đành phải nở nụ cười tươi như hoa xuân để chúc thọ quý vị trưởng thượng và cao niên, là những người mà tôi nói với những bạn trẻ rằng: "nhờ họ mà hội Ái Hữu Phú Yên mới có được những ngày xuân đầm ấm tại hải ngoại như năm nay".
Mc Trần Hoàng Thân.

Hội Trưởng Võ Minh Vinh
Một trong những truyền thống “trẻ trung” của Hội nhà là luôn luôn khai mạc đúng giờ:  đây cũng là công lao và "di sản" của MC Trần Hoàng Thân, cựu Hội Trưởng AHPY 2008-2012. 

Sau 2 năm đảm nhận chức đương kim Hội Trưởng từ anh Hà Ngọc Quỳnh vào năm 2015, anh Võ Minh Vinh, người được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của phu nhân Nguyễn Thị Hiền,  đã mang lại không khí trẻ trung cho Hội trong các sinh hoạt hàng năm như Picnic Hè và Tân Niên, mà mỗi năm càng thêm khởi sắc.

DSC_0007.jpg
Những nữ tiếp viên thanh lịch của Phú Yên.
Tiệc Xuân Đinh Dậu của Hội AHPY vào Chủ Nhật vừa qua đã diễn ra trong không khí ấm áp và tươi trẻ tại nhà hàng Grand Fortune với một chương trình ngắn gọn, nhưng phong phú và hấp dẫn qua nhiều tiết mục gồm múa lân, chúc thọ, tặng quà, xổ số, văn nghệ và dạ vũ....  (Mấy ngày trước đó, San Jose dầm dề mưa bão).

Bàn củă GĐ Hội Phó Nguyễn Xuân Thanh
Mang cellphone đến từng bàn, tôi đã chụp được những khuôn mặt quen thuộc sau những nụ cười rạng rỡ và trẻ trung, như vợ chồng anh Hội Phó Ngoại Vụ Nguyễn Xuân Thanh cùng đại gia đình và thân hữu gồm toàn những người hát hay và múa đẹp. Anh chị Thanh-Hoa là những người rất hiếu khách; tư gia của anh chị thường là tụ điểm cho những buổi tiệc thân mật của đồng hương. 

Anh chị Tổng Thư Ký Nguyễn Bá Nhượng
Hội Phó Nội Vụ Nguyễn Văn Ninh và Thủ Quỹ Kim Loan

Anh chị Tổng Thư Ký Nguyễn Bá Nhượng lúc nào cũng là "người Việt trầm lặng", luôn ngồi ở những bàn cuối cùng để khỏi bị ai quấy rầy.  Còn anh Hội Phó Nội Vụ Nguyễn Văn Ninh và chi Thủ Quỹ Kim Loan thì lúc nào cũng bận rộn đếm tiền để làm giầu cho Hội.  Thấy Kim Loan loay hoay với tài chánh, tôi liền bắt cóc cô nàng đến bên đức lang quân, ngồi lẻ loi, để chớp một tấm hình xuân.  Đẹp "đâu" wá phải không quý zị?

Thầy cô Ngô Càng Phương.

Thầy cô Phạm Xuân Cầu (ngôi giữa Hồng Hải và anh Hà Công Trí)
Tôi cũng được dịp tái ngộ thầy cô Ngô Càng Phương, thầy cô Phạm Xuân Cầu, người cứ nhìn tôi chăm chăm và nhắc đi nhắc lại là trông ở ngoài tôi "..x.." hơn là hình trên internet.  Cám ơn thầy.

4 Hội trưởng: Trần Hoàng Than, Nguyễn Lực, Võ Minh Vinh và Hà Ngọc Quỳnh
Tôi cũng rất vui mừng vì lần đầu tiên được nhìn thấy 4 anh hội trưởng: Nguyễn Lực, Trần Hoàng Thân, Hà Ngọc Quỳnh và Võ Minh Vinh cùng lên sân khấu để trình diện bà con Phú Yên mình.  Sau đó anh Nguyễn Lực, hội trưởng đầu tiên (2005-2007), đã tặng hội một hộp nữ trang làm quà xổ số. 

Mặc dù lần này được tái ngộ 2 người đẹp Hồng Hải và Hồng Hà; nhưng tôi cũng hơi buồn vì thiếu Hồng Vân, Hồng Mỹ, Hồng Thúy, Hồng Anh, Hồng An, Hồng Ân, Hồng Đào, Hồng Hoa, Hồng Phấn, Hồng Bích, Hồng Cẩm, Hồng Nhung và... Hồng Phúc!




Hay nhất vẫn là chương trình văn nghệ, với những tiết mục "hò lơ" của nhóm Mỹ Lệ-Đỗ An, tranh đấu ca của thiếu nhi, và tân nhạc của những ca sĩ nổi tiếng ở địa phương.  


Không những chỉ vận động gia đình yểm trợ dồi dào tài chánh và phương tiện cho Hội, chị Việt Ngữ còn cống hiến giọng ca quê hương cho buổi dạ tiệc, và chị đã nhận được nhiều hoa nhất từ lang quân và những người ngưỡng mộ, làm cho buổi dạ tiệc càng trẻ trung hơn.



Nhờ tiếng đàn keyboards hài hòa và sống động của nhạc sĩ Hoàng mà chương trình văn nghệ đã trở nên sôi động hơn với tiếng hát mạnh mẽ và truyền cảm của những ca sĩ trẻ như Mỹ Dung và Mỹ Diễm, 2 ái nữ của anh chị Thanh-Hoa. Những ca sĩ trẻ này hát hay đến nỗi, khi nghe, Hồng Hải, cô học trò âm nhạc đầu tiên của tôi, phải thốt lên: “Chời, những ca sĩ
Phú Yên hát hay hết sẩy!” Cổ cũng khen anh chàng nhạc sĩ đẹp trai đệm đàn rất...rất "bắt tai".

Thế là cuộc tái ngộ lần này tôi vẫn có lời; vì không những được thưởng thức những món ăn ngon, mà còn
được chớp hình chung với "supermodel" của Phú Yên, nên tôi hát tiếp bài “Xuân và Tuổi Trẻ”:
Vui sướng đi cho đời tươi sáng, 
Vui sướng đi cho lòng thêm tươi, 
Ta hát ca đón mừng xuân mới, 
Ta hát ca cho lòng thêm hăng hái...
và nhất là để cho lòng mình cảm thấy bớt già trong lúc hộ tống Hồng Hải vè thành phố Lathrop, cách San Jose khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ lái xe.  (Như một lý do cáo lỗi là phải rời buổi dạ tiệc quá sớm, không thể tham dự dạ vũ). 

San Jose Feb, 15, 2017
CHÚC MỪNG NĂM MỚI ĐINH DẬU
Phạm Đức Hiền
   
Xin bấm vào “TIỆC TÂN NIÊN PHÚ YÊN” để xem thêm hình ảnh.


1 comment:

  1. Thật quá may mắn là đang ở HK. Ở VN mơ một góc nhỏ này thôi mãi mãi là xa vời.

    ReplyDelete

TIN BUỒN: CHỊ NGUYỄN LAN ANH QUA ĐỜI

Được tin, một Đồng Hương của chúng ta, và cũng là Hiền Thê của anh Trần Hoàng Thụy: Chị NGUYỄN LAN ANH Pháp Danh Tâm Pháp Đã qua đời ngày 14...